วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 07, 2552

เคล็ดลับในการถ่ายรูปให้ขายได้เยอะๆ

เขียนโดย bolo

ครับวันนี้ว่างเลยเอาสิ่งดีๆเคล็ดลับดีๆมาบอกเพื่อนชาวสร้างฝันกันหลังจากห่างหายไปนานเป็นไงกันบ้างครับหลังจากขายรูปถ่ายกันขายกันได้มากน้อยเท่าไหร่อย่าลืมมาบอกกันมั่งนะครับเอ้ามาเริ่มเคล็ดลับในการถ่ายรูปให้ขายได้เยอะๆกันดีกว่า
เคล็ดลับในการถ่ายรูปให้ขายได้เยอะๆ
1.หาสิ่งที่คนซื้อต้องการ
ข้อนี้ก็ง่ายมากครับเข้าไปดูในเมนู Best Sales ในแต่ละเว็ปว่าคนส่วนใหญ่ที่เขามาซื้อภาพในเวปเขาซื้อภาพแบบไหนหรือแนวไหนที่นิยมเอามาเป็นแนวทางในการถ่ายภาพสังเกตว่าภาพที่ขายดีส่วนใหญ่จะป็นภาพที่มีความหมายในตัวเองเช่นภาพครอบครัวที่มีความสุข ภาพบุคคลกำลังคร่นคิด เป็นต้น
2.ภาพไม่ชัดไม่มีคนเอา
เอาเมื่อได้แนวคิดในการถ่ายภาพแล้วก็เริ่มลงมือถ่ายสิ่งสำคัญที่คุณจะต้องำนึงถึงทุกๆครั้งก่อนการถ่ายภาพ ก่อนที่จะอัพโหลดภาพไปขายเพราะที่เว็ปไซต์รับซื้อภาพไม่ว่าที่ใดก็ตามเขาจะตรวจดูเรื่องคุณภาพความชัด และขนาด Resolution ของภ่พก่อนเป็นเรื่องแรก
3.อย่าเกี่ยงที่อัพโหลด
หลังจากที่ได้ภาพที่คุณคิดว่าดีที่สุด น่าสนใจที่สุด คุณไม่ควรที่จะรอช้าในการที่จะเอาภาพถ่ายอัพโหลดไปยังทุกๆที่ ยิ่งคุณฝากภาพไว้หลายๆเว็ปไซด์มากเท่าไหร่ มันก็ยิ่งจะเพิ่มโอกาศในการขายได้มากเท่านั้น ถึงว่าแม้ว่าการแบ่งเปอร์เซ็นต์ที่รับฝากภาพแต่ละที่จะแตกต่างกันก็ตาม บางคนเห็นเว็ปไซด์บางที่จ่ายน้อยก็ไม่อัพโหลดกันเลย อัพโหลดเฉพาะที่ให้เงินเยอะอย่างเดียว เพราะฉนั้นอย่าเกี่ยงที่อัพโหลดไปเลยทุกที่ตอนนี้ในบล็กผมลงไว้ 2ที่คื่อ Fotolia และ dreamstime (ติดตามครับเดี๋ยวจะเพิ่มให้อีก)
4.โดนปฏิเสธไม่ได้แปลว่าภาพไม่ดีเสมอไป
เป็นเรื่องปกติและธรรมดามากๆถ้าคุณอัพโหลดภาพไปแล้วโดนปฏิเสธกลับมา น้อยคนที่จะไม่เคยโดนดังนั้นโดนปฎิเสธไปที่หนึ่งก็อัพอีกที่หนึ่ง อย่าเพิ่งด่วนสรุปว่าภาพไม่ดีแต่ถ้าโดนปฏิเสธทุกที่ก็ ลองกลับมาดูตัวเองว่าพลาดตรงไหนแล้วเริ่มใหม่
5.ตั้งชื่อภาพให้ผู้ซื้อหาง่ายด้วย Keyword
ต่อให้คุณเป็นคนที่ถ่ายภาพเก่ง หรือถ่ายได้ดีขนาดไหนก็ตาม ถ้าพูดถึงการขายภาพในระบบออนไลน์ด้วยเว็ปไซด์ ถ้าคุณไม่รู้จักการตั้งชื่อภาพให้ตรงกับความต้องการของตลาดล่ะก็ ให้ตายก็ไม่มีใครหาภาพของคุณเจอ ซึ่งจะส่งผลให้คุณไม่มีทางรู้เลยว่าทำไม่ภาพของคุณทำไมขายไม่ได้ ดังนั้น ถ้าต้องขายภาพในโลกออนไลน์คุณจะต้องรู้การใช้Keyword เอามาตั้งชื่อภาพของคุณ
(คีย์เวิร์ดคืออะไร คือ คำหรือประโยคสั้นๆเช่นแมว,สิงโต,จ้าวป่า เป็นต้น)
มีเทคนิคในการหาคีย์เวิร์ดให้กับภาพของคุณอย่างได้ผลคือให้คุณเข้าไปดูภาพในเว็ปต่างว่ารูปไหนที่มีลักษณะเหมือนกับภาพของคุณเมื่อเจอแล้วก็ดูว่าตัวคีเวิร์ดตัวไหนมีส่วนทำให้มียอดในการดาวน์โหลดเยอะๆก็ก็อปมาเลยอิอิอิ
สรุป
สูตรของผมก็ไม่มีไรมากครับถ้าอยากทำเงินในการขายภาพในโลกออนไลน์ก็แค่เข้าไปดูว่าตลาดต้องการอะไรก็หาสิ่งที่ตลาดต้องการมาตอบสนองความต้องการนั้น ทำไมถึงแนะนำให้ก็อปแนวทางความคิดเพราะเมื่อเราต้องการรายได้อย่างรวดเร็วเราต้องหาความต้องการในขณะนั้นและอีกอย่างหนึ่งคือถ้าคุณเป็นมือใหม่ในวงการสิ่งที่สำคัณที่สุดคือกำลังใจหากคุณอัพรูปไปแล้วสามารถขายได้ และสร้างรายได้กลับมานั่นก็เป็นกำลังใจในการทำงานต่อไปใช่ไหมครับ แต่เมื่อเริ่มมีรายได้ก็อย่าลืมหาแนวทางตัวเองบ้างโดยหาความต่างของตลาดโดยการถ่ายรูปในสไตล์ที่คุณถนัดหรือชื่นชอบ บางครั้งในสิ่งที่คุณถนัดอาจไม่ตรงความต้องการของตลาดไม่สามารถทำเงินได้มากมาย แต่ไม่แน่ว่าอาจมีคนชอบการถ่ายภาพในสไตน์ของคุณมาจ้างคุณถ่ายภาพให้ก็เป็นได้ครับ
เอาหละวันนี้พอแค่นี้ก่อน....สู้ๆ..ครับ......รวยๆทุกคนนะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Custom Search
สมัคร paypal ได้ที่นี่
ลงทะเบียนกับ PayPal และรับการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตได้ทันที
สมัคร Alertpay ที่นี่


Lebra Car floor mats liners

คลังบทความของบล็อก

ผู้ติดตาม

sangfun

สร้างฝันเวปแห่งการแบ่งปัญความรู้เพื่อใช้ในการประกอบอาชีพหรือหารายได้เสริม