วันอาทิตย์, มิถุนายน 14, 2552

วิธีสร้างรายได้จากการอัพโหลดรูปด้วย Shareapic

เขียนโดย bolo

นอกเหนือจากการขายภาพถ่ายดังที่ผมได้เคยนำเสนอให้เพื่อนได้ลองทำดูยังมีวิธีทำเงินจากรูปอีกวิธีโดยวิธีที่ผมจะเสนอนี้เราสามารถนำรูปจากที่ไหนก็ได้มาอัพโหลดแล้วไปนำเสนอตามเวปบอร์ดหรือนำไปติดที่hi5เมื่อมีคนมาคลิ๊กที่รูปเราก็จะได้เงินอัตราค่าตอบแทนของ Shareapic จะน้อยกว่า Easy Share อยู่พอสมควรครับ โดยเราจะได้ 1000 view /0.22$ และ ค่าแนะนำคนมาสมัครต่อจากเรา เราจะได้ 10% ของจำนวน view ที่มาสมัครต่อจากเราด้วย หน้าเวปก็ใช้งานง่ายด้วยครับ (ค่าตอบแทนของ easy share คือ 1000 download ได้ $1) แต่ถ้าให้เทียบกันแล้ว Shareapic จะสามารถทำเงินได้เร็วกว่า เพราะผู้ชมสามารถคลิกดูรูปได้ทันที เมื่อคนคลิกดูรูปของเราแล้ว เขาก็จะเห็นรูปอื่น ๆ ด้วย แล้วมีโอกาสจะคลิกดูรูปอื่น ๆ ต่อ ทำให้จำนวน page view ขึ้นได้เร็วมากทีเดียว ผมว่ามันน่าสนใจมากๆสำหรับคนที่ชอบทำบล็อกส่วนตัว อย่าง Hi5 และํ Yuwie
เอ้ามาดูวิธีการสมัครและทำเงินกันเลยครับ
วิธีสร้างรายได้จากการอัพโหลดรูปด้วย Shareapic

ผู้ให้บริการอัำพโหลดและแชร์รูปทำ Gallery ส่วนตัว เพื่อสร้างรายได้นี้มีชื่อว่า Shareapic ครับ

วิธีสมัคร Shareapic
1. ให้เพื่อนๆ คลิกที่นี่เข้าไปที่เว็บไซต์



2. ในหน้าแรก ให้คลิก Join Now ครับ
3. จากนั้นก็ทำการกรอกข้อมูลนิดๆหน่อยๆ โดยเฉพาะ e-mail นี่ต้องใช้ได้จริงนะครับ
4. หลังจากกรอกข้อมูลแล้ว ในหน้าต่อมา shareapic จะถามเราว่าต้องการรับข่าวสารและโฆษณาจากบริษัท HP หรือไม่ (เลือกเอาตามชอบครับ) ถ้าไม่ชอบก็คลิก Continue ได้เลย
5. ขั้นตอนสุดท้าย Shareapic จะแจ้งว่าได้ทำการส่ง e-mail ชื่อเข้าระบบ และ รหัสผ่านให้เราแล้ว แต่ไม่มีให้กดยืนยันอีเมลล์นะครับ ให้เราคลิกที่ Click here เพื่อกลับไปหน้า Login ครับ
วิธีอัพโหลดและแชร์รูปจาก Shareapic
1. ทำการ Login เข้าสู่ระบบเสียก่อน (ถ้าเข้าจากหน้าแรก ให้คลิกใต้ปุ่ม Join Now ครับ)
2. ในหน้าจัดการบัญชี เพื่อนๆจะเห็นว่ามีแถบต่างๆอยู่เต็มไปหมด ซึ่งผมจะไม่อธิบายให้ครบทุกแถบนะครับ เอาแค่ที่จำเป็นต้องใช้ก่อน โดยเริ่มแรกให้เพื่อนๆคลิกที่ Add Gallery ในช่องติดรูปครับ
3. สิ่งแรกที่เพื่อนๆต้องทำในหน้า Add Gallery คือเพิ่มชื่อแกลอรี่ลงในช่อง Gallery Name ครับ ชื่อ Gallery ควรจะใส่ให้มีความหมายนะครับ เพราะ Shareapic จะนำ gallery ที่เราสร้างเสร็จแล้วไปติดไว้ในหน้ารวม gallery ให้ผู้อื่น search หาภาพที่ต้องการด้วยครับ ดังนั้นเราจึงไม่ควรตั้งชื่อแค่ “Gallery1″ แต่ควรตั้งเป็นชื่อที่มีความหมายนั่นเอง
4. เมื่อเพิ่ม Gallery เรียบร้อยแล้ว ต่อไปเราก็จะทำการเพิ่มรูปเข้าไปใน Gallery ที่สร้างขึ้นมา โดย shareapic จะให้ช่องสำหรับอัพโหลดรูปมา 8 ช่อง (แต่ช่วงที่ผมลองใช้ มันใช้ได้แค่ 6 ช่องครับ) เพื่อนๆก็จัดการ Browse ไปหารูปที่ต้องการ แล้วอัพโหลดขึ้นตามใจชอบเลยครับ (รูปภาพก็ขนาดอย่าให้ขนาดใหญ่มากเกิน เพราะมันชอบค้างตอนอัพโหลด)
5. หลังจากอัพโหลดรูปเรียบร้อย เพื่อนๆก็จะเห็นรูปตัวอย่างให้เราเข้าไปที่ My Gallery

6.กดที่ Get code
7. หน้าต่อมา เพื่อนๆจะเห็นลิ้งค์รูปแบบต่างๆสำหรับนำไปติดในพื้นที่แต่ละชนิด
ช่องแรก รูปขนาดย่อ มีลิ้งค์
ช่องสอง รูปขนาดย่อ ใช้สำหรับติดบล็อก
ช่องสาม รูปขนาดใหญ่เท่ากับที่อัพโหลด


เคล็ดลับในการหารายได้จาก Shareapic

เนื่องจาก shareapic เป็นแหล่งฝากรูปขนาดใหญ่ และจุได้ไม่จำกัด ทำให้เราสามารถอัพโหลดรูปได้มากเท่าที่เราต้องการ แต่การจะหารายได้จากรูปเหล่านั้น ก็ต้องอาศัยการโปรโมทด้วยเช่นกัน ถ้าเรามีจำนวนรูปมาก แต่โปรโมทไม่เป็น มันก็ไม่สร้างรายได้ให้กับเรา ดังนั้น ผมขอแนะนำเคล็ดลับในการโปรโมทให้เพื่อนๆสองวิธีครับ

1. โปรโมทแบบรวดเร็ว

เป็นวิธีสร้างรายได้อย่างรวดเร็วโดยการนำรูปต่างๆ โดยเฉพาะรูปที่มีความนิยมสูง เช่น รูปดารา ข่าว ฯลฯ ไปติดไว้ตามเว็บบอร์ด หรือ forum ที่มีคนเข้ามากๆต่อวัน จะทำให้มีจำนวนผู้เข้าชมสูงในระยะเวลาอันสั้น แต่ข้อเสียของวิธีนี้จะอยู่ที่ เพื่อนๆจะต้องคอยอัพเดตข่าวสารบ่อยๆ อีกทั้งต้องคอยตระเวณติดรูปอยู่บ่อยๆ เนื่องจากกระทู้ในเว็บบอร์ดจะมีการตกอันดับทำให้รูปเก่าๆไม่มีการเข้าชมนั่นเอง

2. วิธีโปรโมทแบบกินนาน

เป็นวิธีสร้างรายได้แบบเรื่อยๆ แต่ระยะยาวครับ โดยเริ่มจากสร้างเว็บไซต์ขึ้นมาเพื่อสร้างเป็นที่เก็บ Gallery โดยเฉพาะ (แนะนำ Blogger ครับ) หลังจากนั้นก็ทำการเลือกรูปที่น่าจะมีความนิยมในระยะยาว เช่น รูปทิวทัศน์ รูป pretty ต่างๆ มาแบ่งเป็นหมวด (โพส) ให้ชัดเจน และเมื่อสร้างเสร็จ เพื่อนๆก็แค่นำเว็บไซต์ไปโปรโมทให้คนอื่นรู้จักเท่านั้น อาศัยระยะเวลานานหน่อย แต่มันจะสร้างรายได้ให้กับเราไปอีกนานเลยครับ แล้วก็อย่าลืมแนะนำสมาชิกมาสมัครต่อจากคุณด้วยล่ะ จะได้ ค่า ref=10% ไม่จำกัดจำนวนชั้นด้วย เงินขึ้นเร็วมากๆ คับ
ลองทำกันดูครับ
ห้ามใช้รูปโป๊ เปลีอยนะครับเอาแบบน่ารัก ถ้าโป๊ไปอาจโดนแบนได้ครับ
ดังตัวอย่างครับไม่อยากให้โดนแบนกัน


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Custom Search
สมัคร paypal ได้ที่นี่
ลงทะเบียนกับ PayPal และรับการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตได้ทันที
สมัคร Alertpay ที่นี่


Lebra Car floor mats liners

คลังบทความของบล็อก

ผู้ติดตาม

sangfun

สร้างฝันเวปแห่งการแบ่งปัญความรู้เพื่อใช้ในการประกอบอาชีพหรือหารายได้เสริม