วันอาทิตย์, มีนาคม 01, 2552

รับทำกรอบรูปวิทยาศาสตร์เป็นรายได้เสริม

เขียนโดย bolo

กรอบรูปวิทยาศาสตร์
การรับทำกรอบรูปวิทยาศาสตร์เป็นอาชีพที่น่าสนใจอาชีพหนึ่งเนื่องจากลงทุนค่อนข้างน้อยเรียนรู้วิธีการทำง่าย ตลาดกว้าง สามารถทำได้ทั้งแบบเต็มตัวเป็นอาชีพหลักหรือรับจ๊อบเป็นครั้งคราว กำไรต่อหน่วยค่อนข้างสูง เรามาดูกันครับว่าทำกันอย่างไร


สิ่งที่ต้องเตรียม
1 น้ำยาเรซิ่นเคลือบรูปหรือที่เรียกว่าโพลีเอสเตอร์เรซิ่น เป็นเรซิ่นสำหรับงานเคลือบรูปวิทยาศาสตร์โดยเฉพาะ เป็นพลาสติกเหนียว ข้น มีกลิ่นฉุน เมื่อใส่ตัวทำแข็งเข้าไปจะจะทำปฏิกริยาเป็นพลาสติกแข็ง ใช้เบอร์ KC - 288
2 ตัวทำให้แข็งหรือเรียกว่าฮาร์ดเดนเนอร์หรือฮาร์ด จะผสมลงในเรซิ่นเพียง 1 % เท่านั้น มีหน้าที่ทำปฏิกริยากับเรซิ่นทำให้เรซิ่นแข็งตัว


วิธีทำ
1 นำไม้อัดมาตัดให้มีขนาดใหญ่กว่าภาพโดยให้เหลือขอบกว้างกว่าด้านละ 1 - 1.5 นิ้ว
2 นำภาพวางทาบลงบนไม้อัด จัดให้อยู่กึ่งกลางให้ดูสวยงามและขีดเส้นหรือทำเครื่องหมายไว้ก่อน จากนั้นใช้กาวลาเท็กซ์ทาให้ทั่วหลังภาพและนำภาพปิดลงบนไม้อัดตามตำแหน่งที่ได้ทำเครื่องหมายไว้ ปล่อยทิ้งไว้ให้แห้ง
3 นำกระดาษลายมาทำการตกแต่งโดยตัดให้เท่ากับกรอบที่เว้นไว้ จัดลายให้ไปในทิศทางเดียวกันเพื่อให้ดูลงตัว
4 นำเส้นสติ๊กเกอร์สีทองหรือเงินมาติดระหว่างรอยต่อของภาพกับกระดาษลายตลอดทั้งสี่ด้าน ปล่อยทิ้งไว้ให้กาวแห้งสนิทประมาณ 2 ชั่วโมง
5 เมื่อกาวแห้งสนิทแล้ว หากระดาษหนังสือพิมพ์เก่ามาปูบนโต๊ะที่ให้ทำกรอบรูปเพื่อป้องกันน้ำยาล้นออกมาเลอะเทอะ นำกล่องหรืออะไรก็ได้มาวางทับบนกระดาษเพื่อรองและยกกรอบรูปให้สูงขึ้นและนำกรอบรูปที่แห้งแล้ววางลงบนกล่องอีกที
6 เตรียมเรซิ่นเทใส่ในถ้วยพลาสติก หยดน้ำยาทำแข็งลงไป 1 % ของปริมาณเรซิน ใช้ไม้กวนส่วผสมให้เข้ากัน
7 เทเรซิ่นลงบนกลางภาพ
8 นำกรอบแผ่นฟิลม์ไมล่าวางทับลงบนเรซิ่น ใช้ลูกกลิ้งยางกลิ้งไล่เรซินให้กระจายทั่วภาพและขอบภาพ ขั้นตอนนี้จะมีเรซิ่นบางส่วนล้นลงบนพื้นโต๊ะ ตรวจดูหากมีฟองอากาศอยู่ก็ใช้ลูกกลิ้งไล่ฟองอากาศออกให้หมด ปล่อยทิ้งไว้ให้แข็งตัวประมาณ 2 ชั่วโมง ระหว่างนี้ ห้ามขยับเขยื้อนเด็ดขาด วิธีตรวจเรซิ่นว่าแข็งหรือไม่โดยหยิกเศษเรซิ่นที่ล้นอยู่บนโต๊ะถ้าแข็งกรอบก็ใช้ได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Custom Search
สมัคร paypal ได้ที่นี่
ลงทะเบียนกับ PayPal และรับการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตได้ทันที
สมัคร Alertpay ที่นี่


Lebra Car floor mats liners

คลังบทความของบล็อก

ผู้ติดตาม

sangfun

สร้างฝันเวปแห่งการแบ่งปัญความรู้เพื่อใช้ในการประกอบอาชีพหรือหารายได้เสริม